Hướng dẫn chi tiết cách ngâm rượu nấm tích dương

 Công dụng của rượu nấm tích dương

Rượu nấm tích dương có tác dụng bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực cho nam giới. Đây được coi là một trong những thần dược dành cho đàn ông chốn phòng the.

Dùng tốt trong các trường hợp nam liệt dương, nữ vô sinh hoặc giảm ham muốn tình dục, giúp kéo dài thời gian quan hệ vợ chồng, thời gian ham muốn, đặc biệt là tăng khả năng cương cứng cho dương vật.

Theo nhiều thầy thuốc Đông y thì tích dương có tác dụng tương đồng với nhục thung dung, đây là loại thảo dược bổ dương rất tốt, vì không thuần dương mà trong dương lại có âm, vậy nên loại rượu này cũng rất tốt cho nữ giới với khả năng chữa vô sinh, huyết bị khô, đại tiện, táo bón hoặc đau lưng, mỏi gối.

* Cách ngâm rượu nấm tích dương
+ Cách 1: Ngâm rượu nấm tích dương khô thái lát

Để ngâm rượu theo cách này, trước tiên phải đem nấm tích dương đi rửa sạch cho hết bụi bẩn và các lớp đất bám trên cây, sau đó dung dao cắt nấm theo chiều dọc rồi đem đi phơi khô khoảng 4 đến 5 nắng hoặc có thể sử dụng công nghệ để sấy cho khô nấm. Nếu không có thời gian để thực hiện các bước sơ chế ban đầu như thế này, bạn có thể đặt mua bên dongamruou.com.vn ở đây shop chúng tôi sấy bằng máy sấy dược liệu rất đảm bảo vệ sinh, giữ được dược chất, nấm thơm tự nhiên.

Để nấm dậy mùi thơm thì trước khi đem ngâm thì sử dụng một cái chảo gang rồi đổ nấm tích dương vào sao qua với lửa trong vòng vài phút để nấm nóng lên. Sử dụng bình thủy tinh hoặc các chum sành để cho nấm tích dương vào ngâm với rượu, theo tỷ lệ nhất định cứ 1kg nấm tích dương khô thì ngâm với 8-10 lít rượu, tốt nhất nên sử dụng rượu nếp quê 38-40 độ  để bình rượu ngâm được thơm, ngon, bổ dưỡng. Với cách ngâm này thì sau 03 tháng là rượu nấm tích dương có thể sử dụng được. Tuy nhiên ngâm càng lâu uống càng ngon.

Lưu ý: do rượu nấm tích dương có vị chát nên khi dùng chúng ta có thể cho thêm một ít mật ong vào uống cùng hoặc cho thêm quả la hán ngâm cùng cho dễ uống hơn

+ Cách thứ 2: Ngâm rượu nấm tích dương tươi nguyên củ

Cách ngâm rượu tích dương tươi nguyên củ lâu được sử dụng hơn ngâm thái lát, tuy nhiên về hình thức bình rượu sẽ đẹp mắt hơn.

12

Với cách ngâm này, khi mua nấm tích dương tươi nguyên củ về thì việc làm sạch nó có phần khó khăn hơn, có thể dùng bàn chải để cọ hết những phần đất cát còn dính ở những kẽ nhỏ dưới gốc của nấm, sau đó đem đi rửa sạch với nước và để cho nấm thật khô ráo.

Sau khi nấm khô thì xếp vào các bình thủy tinh hoặc các chum sành rồi tiến hành đổ rượu vào ngâm. Rượu tốt nhất nên chọn những loại rượu có nồng độ vừa phải, không quá nhẹ cũng không quá nặng, độ chừng 40 độ là đạt, cứ 4 lít rượu thì ngâm với 1kg nấm tươi. Đậy thật kín nắp bình, tránh không khí vào trong rượu, sử dụng sau 6 tháng.

Bởi nấm tích dương có cùng họ với nấm ngọc cẩu nên có một chút lưu ý nhỏ khi ngâm rượu nấm tích dương đó là rượu có vị hơi chát nên để rượu dễ uống hơn, khi ngâm có thể cho thêm một ít mật ong hoặc vài quả la hán vào ngâm cùng (Hoặc cũng có thể lúc uống cho thêm một chút mật ong uống cùng).

+ Cách thứ 3: Sử dụng nấm tích dương cùng một vài vị khác để ngâm rượu.

Ngoài việc sử dụng thuần túy nấm tích dương ngâm rượu, người ta còn kết hợp thêm một số vị thuốc khác cùng với nấm tích dương để ngâm rượu như ba kích tím khô, lá dâm dương hoắc. Để ngâm 20 lít rượu cần 1kg nấm tích dương khô, 1kg ba kích khô và 1kg lá dâm dương hoắc. Có thể sử dụng sau 3 tháng, đối với loại rượu này để ngâm càng lâu càng ngon, công dụng càng tốt vì nấm tích dương lúc này mới tiết được hết những gì tinh túy nhất của mình để ngấm vào rượu.

Hoặc cũng ngâm nấm tích dương với một số vị khác nữa như: ba kích, sâm cau, nấm ngọc cẩu, lá dâm dương hoắc, nhục thung dung….

* Cách sử dụng rượu nấm tích dương

Để sử dụng rượu nấm tích dương hiệu quả và phát huy được hết những tinh túy của nó thì người dùng cần phải hết sức lưu ý, dùng đúng liều lượng hoặc theo chỉ định của bác sỹ. Tốt nhất nên sử dụng vào những bữa ăn, mỗi lần chỉ dung từ 1 đến 2 chén nhỏ nhưng không nên quá 50ml mỗi ngày sẽ làm phản tác dụng của rượu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Đối với những người đi ngoài phân lỏng tốt nhất không nên sử dụng loại rượu này.

Rượu tích dương không chỉ là một loại rượu tốt cho nam giới mà còn có nhiều tác dụng cho sức khỏe của phụ nữ, bởi thế bạn còn ngần ngại gì mà không ngâm cho gia đình mình một bình rượu tích dương trong nhà mình. Với cách ngâm rượu tích dương được chúng tôi hướng dẫn chi tiết như trên, chắc chắn các bạn sẽ tự tay làm được những bình rượu tích dương thơm ngon, hảo hạng để chiều lòng ông xã và những người mình thương yêu.

Nấm tích dương – Shop đồ ngâm rượu bác Mạnh

250.000đ/kg

Liên hệ mua hàng: 

SHOP ĐỒ NGÂM RƯỢU BÁC MẠNH

Số 14, ngõ 222/56 Tựu Liệt, Thanh Trì, Hà Nội

Số 70 Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 0965843973, 0938289335, 0962122088

Website: dongamruou.com.vn

 

Bài Viết Liên Quan